โอเมก้า 3 สำหรับสัตว์เลี้ยง

ประโยชน์ของโอเมก้า 3 สำหรับสัตว์เลี้ยง

March 14, 2024 Reginald Foster 0

ว่ากันด้วยเรื่องของสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเรานั้น เรามักจะได้ยินเกี่ยวกับเรื่องของ “โอเมก้า 3” กันมาบ้างใช่มั้ยครับ ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ต่อคนแล้ว สารอาหารนี้ยังมีประโยชน์ต่อสัตว์เลี้ยงอีกด้วยครับ วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำเกี่ยวกับ “ประโยชน์ของโอเมก้า 3 สำหรับสัตว์เลี้ยง” พร้อมกับไปดูจักกับสารอาหารนี้กันคร่าวๆ ครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ โอเมก้า 3 คืออะไร? โอเมก้า 3 (Omega 3) คือ กรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (PUFAs) ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ […]

ธุรกิจร้าน Pet shop

ธุรกิจร้าน Pet shop ยังน่าสนใจอยู่มั้ย

February 15, 2024 Reginald Foster 0

เมื่อเราเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราแล้ว การดูแลเอาใจใส่พวกเค้า เป็นอะไรที่สำคัญและจำเป็นมากๆ เลยหล่ะครับ ซึ่งการดูแลด้วยตัวเราเองนั้นเป็นสิ่งที่ดี แต่หากในเรื่องของการตัดขนดูแลสุขภาพด้านอื่นๆ บริการเกี่ยวกับ “ร้าน Pet shop” น่าจะตอบโจทย์การเลี้ยงน้องๆ ของคุณได้ดียิ่งขึ้นครับ บทความนี้จะขอพาท่านผู้อ่านไปพบกับ “ธุรกิจร้าน Pet shop ยังน่าสนใจอยู่มั้ย” กันครับ จะมีหัวข้อบริการด้านใดบ้างนั้น เราไปดูกันเล้ย!! ร้าน Pet shop เป็นอย่างไรและให้บริการด้านใดบ้าง? ร้าน […]

อาหารน้องหมาและน้องแมว

อาหารที่เป็นมิตรกับน้องแมว

January 18, 2024 Reginald Foster 0

“อาหาร” คือสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ก็ต้องกินเพื่ออยู่กันทั้งสิ้น แต่จะมีสักกี่ท่านที่ทราบว่า “อาหารที่น้องหมาน้องแมวกินได้” นั้นทำมาจากอะไร มีสารอาหารไหนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของน้องๆ บ้าง บทความนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปค้าคว้าหาความรู้กันครับ อาหารที่หมาและแมวห้ามกิน ●ช็อกโกแลต เพราะช็อกโกแลตผลิตมาจากเมล็ดโกโก้ ซึ่งมีสารที่เป็นอันตรายต่อสุนัข คือ ธีโอโบรมีน (Methylxanthine Theobromine)  และคาเฟอีน (Caffeine) สำหรับมนุษย์นั้นช็อกโกแลตไม่ได้เป็นอันตราย แต่สำหรับสุนัขช็อกโกแลตไม่ต่างไปจากกินสารพิษเลย โอโบรมีนและคาเฟอีน ไม่ได้พบเฉพาะจากเมล็ดโกโก้เท่านั้น แต่ยังพบในเมล็ดกาแฟและใบชาอีกด้วย3 […]

แพ้ขนสัตว์เลี้ยง

อันตรายของการแพ้ขนสัตว์

December 14, 2023 Reginald Foster 0

ว่ากันด้วยเรื่องของปัญหาสุขภาพกับการเลี้ยงสัตว์นั้น…หลายๆ ท่านอาจจะประสบปัญหาเกี่ยวกับอาการ “แพ้ขนสัตว์” ที่ก่อให้เกิดอันตรายและการแพ้ต่างๆ มากมาย แต่เราก็เชื่อว่าหลายๆ ท่านไม่ทราบถึงระดับความอันตรายมากเท่าที่ควรครับ วันนี้เราจะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “อันตรายของการแพ้ขนสัตว์” กันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเล้ยย!!! แพ้ขนสัตว์เลี้ยง เกิดจากอะไร? การแพ้ขนสัตว์นั้นจริง ๆ แล้วเกิดจากการแพ้โปรตีน หรือสารบางอย่างที่อยู่ในน้ำลาย สะเก็ดผิวหนัง หรือปัสสาวะของสัตว์ ซึ่งอาจไปติดอยู่ที่ขนสัตว์ได้ และเมื่อคนที่แพ้สารเหล่านี้ไปสัมผัสกับสัตว์เลี้ยงเข้าก็อาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้นั่นเอง โดยในน้ำลายของสุนัขจะมีโปรตีน Can […]

สิ่งที่ต้องมีในร้านตัดขนสัตว์

รู้จักกับร้านตัดขนสัตว์

November 16, 2023 Reginald Foster 0

หนึ่งในธุรกิจที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากที่หลายๆ ท่านก็ที่มีใจรักสัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมากับน้องแมวนั้น ก็คงจะต้องรู้จักกับ “ร้านตัดขนสัตว์” นั้นเอบครับ วันนี้เราเลยอยากจะพาทุกๆ ท่านไปทำความรู้จักเกี่ยวกับธรุกิจนี้กันมากกว่าเดิม บทความนี้จะพาทุกๆ ท่านไป “รู้จักกับร้านตัดขนสัตว์” กันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเล้ยย!!! ร้านตัดขนสัตว์เป็นอย่างไรกันนะ ร้านจตัดขนสัตว์เลี้ยง เป็นร้านที่รับอาบน้ำและตัดขนน้องหมาและน้องแมวที่จะตัดแต่งขนรวมไปถึงการอาบน้ำทำความสะอาดพร้อมกับตัดแต่งเล็บของน้องๆ เบ็ดเสร็จเลยหล่ะครับ ช่วยในเรื่องของความสะดวกแกเจ้าของที่ไม่มีเวลาดูแลพวกเค้านั้นเอง 6 สิ่งที่ต้องมีในร้านตัดขนสัตว์ 1. โต๊ะกรูมมิ่งหรือตัดแต่งขน เป็นอุปกรณ์อย่างแรกเลยที่ต้องนึกถึง โดยใช้สำหรับตัดแต่งขนสุนัขและแมวให้สวยงาม เข้ารูปทรง […]

ออกกำลังกายมากเกินไป

อันตรายจากการออกกำลังกายมากเกินไป

September 19, 2023 Reginald Foster 0

การทำสิ่งใดที่เกินตัวหรือมากเกินความจำเป็นนั้น ย่อมไม่ได้เกินผลดี แต่มักจะเกิดผลเสียที่ร้ายแรงตามมาได้ เช่นเดียวกับเรื่องของการ “ออกกำลังกาย” หากทำหรือออกมากเกินไปโดยที่ร่างกายไม่ได้พักฟื้นจะทำให้เกิดผลเสียต่างๆ ได้ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “อันตรายจากการออกกำลังกายมาเกินไป” กันครับ จะมีตรงส่วนไหนกันบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับ อันตรายจากการออกกำลังกายมากเกินไป มีอะไรบ้าง? หากการออกกำลังกายที่มากจนเกินไปหรือเกินความเหมาะสมที่ร่างกายของตนเองเองรับได้ อาจนำเราบาดเจ็บสะสมหรือมีอันตรายถึงชีวิตได้ ซึ่งการออกกำลังกายที่มากและผิดไม่ถูกวิธีก็มีส่วนทำให้เกิดอันตรายได้ทั้งสิ้น เราจะยกตัวอย่างเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่ไม่ถูก ดังนี้ ●อันตรายจากการออกกำลังกายที่ไม่ถูกวิธี สิ่งที่ผู้ออกกำลังกายส่วนใหญ่มองข้ามนั้นก็คือการยืดเหยียดก่อนและออกกำลังกาย ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ ในการออกกำลังกาย เพราะเป็นการวอร์มร่างกายหรือปรับสภาพร่างกายให้พร้อมต่อการออกกำลังกายซึ่งถือเป็นการลดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ […]

การปั่นจักรยาน

แนวทางการปั่นจักรยานให้สามารถเผาผลาญแคลลอรี่ที่เหมาะสม

August 25, 2023 Reginald Foster 0

การออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน ประเภทใดนั้นย่อมมีประโยชน์ต่อร่างกายของคนออกทั้งสิ้นเลยหล่ะครับ วันนี้เราจะขอพาชาวออฟฟิศหรือวัยทำงานมาแนะนำเกี่ยวกับ “แนวทางการปั่นจักรยานให้สามารถเผาผลาญแคลลอรี่ที่เหมาะสม” ซึ่งเป็นกีฬาที่ผู้มีอายุก็ออกได้ไม่อยากเพียงแค่มีจักรยานดีๆ สักคันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับ ทำความรู้จักกับการปั่นจักรยาน การปั่นจักรยาน หรือ การขี่จักรยาน เป็นการใช้จักรยานในการเดินทาง การพักผ่อน หรือสำหรับการแข่งขันกีฬา หลังจากที่เกิดจักรยานขึ้นในศตวรรษที 19 ปัจจุบันมีผู้ใช้จักรยาน 1 พันล้านคนทั่วโลกและยังเป็นยานพาหนะที่สำคัญในหลายแห่ง ซึ่งการปั่นจักรยานเป็นการเดินทางที่มีประสิทธิภาพสูง เหมาะสำหรับการเดินทางในระยะกลาง เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์แล้ว จักรยานมีประโยชน์หลายอย่าง […]

วอลเล่ย์บอล

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฏการแข่งขันของกีฬาวอลเล่ย์บอล

July 20, 2023 Reginald Foster 0

ช่วงนี้เป็นฤดูกาลแห่งการเชียร์กกีฬาระดับประเทศอย่าง “กีฬา Asia game” ที่กำลังจัดอยู่ ณ ประเทศจีน ซึ่งมีหลากหลายกีฬาที่น่าสนใจและน่าตามลุ้นเชียร์ โดยเฉพาะ “กีฬาวอลเล่ย์บอล ” ซึ่งประเทศไทยนักกีฬามากฝีมือ ทำให้เกิดกระแสการเชียร์วอล์เลย์กันทั่วประเทศเลยหล่ะครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไป“ทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฏการแข่งขันของกีฬาวอลเล่ย์บอล” กันดูครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!! กีฬาวอลเล่ย์บอล เป็นอย่างไร? วอลเลย์บอล (Volleyball) เป็นกีฬาที่แข่งขันกันระหว่าง 2 ทีม ทีมละ […]

แบตมินตัน

ต้นกำเนิดกีฬา แบตมินตัน

June 17, 2023 Reginald Foster 0

หนึ่งในกีฬาที่สามารถเล่นได้สนุกทั้งชายและหญิงที่เราจะมากล่าวถึงกันในบทความนี้ คือ “กีฬาแบตมินตัน” ซึ่งท่านเคยทราบถึงประวัติหรือหลักกฏเกณฑ์ทถูกต้องกันบ้างนั้นมั้ยหล่ะครับ วันนี้เราเลยอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “ต้นกำเนิดกีฬา แบตมินตัน” ที่น่าสนใจกันครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!! ประวัติความเป็นมาของ “แบตมินตัน” แบดมินตัน (badminton) เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ที่ใช้ไม้ตีลูก ลูกสำหรับใช้ตีนั้น เรียกกันมาช้านานว่า “ลูกขนไก่หรือลูกแบด” เพราะสมัยก่อนกีฬานี้ใช้ขนของไก่มาติดกับลูกบอลทรงกลมขนาดเล็ก ปัจจุบันลูกขนไก่ผลิตจากขนเป็ดที่คัดแล้ว ลูกบอลทรงกลมขนาดเล็กที่ทำเป็นหัวลูกขนไก่ทำด้วยไม้คอร์ก กีฬาแบดมินตันจะแบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 ฝ่าย […]

การว่ายน้ำ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับท่าว่ายน้ำต่างๆ

May 6, 2023 Reginald Foster 0

ว่ากันด้วยเรื่องของการออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬาซึ่งมีมากมายหลายประเภทให้เราไดเลองเล่นลองศึกษาเพื่อความสนุกและอารมณ์ร่วมอย่างเข้าใจในหลักการกฏกติกาต่างๆ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไป“ทำความเข้าใจเกี่ยวกับท่าว่ายน้ำต่างๆ” ที่จะทำให้ท่านผู้อ่านว่ายน้ำได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพนั้นเองครับ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!! ทำความรู้จักกับกีฬา “ว่ายน้ำ” การว่ายน้ำ เป็นการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ำ แรงต้านทานในน้ำที่มีมากกว่าในอากาศ 10 เท่า ทำให้การว่ายน้ำสามารถเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น และให้ผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่คุ้มค่า ช่วยให้หัวใจแข็งแรง การว่ายน้ำทำให้หายใจแรงและเร็ว ซึ่งจะทำให้หัวใจสูบฉีดโลหิตและโลหิตไหลเวียนดี นอกจากนี้ ยังช่วยกระชับกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรง มากขึ้นอีกด้วยครับ ซึ่ง “กีฬาว่ายน้ำ” ถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง เพราะมนุษย์สามารถว่ายน้ำได้ตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมนุษย์ที่ตั้งภูมิลำเนาอยู่ตามชายทะเล […]